รายการสามัญชนคนไทย Thai PBS ถ่ายทำรายการ ประเด็น“NU MED Application เทคโนโลยีการแพทย์วิถีใหม่ในยุค New Normal” ออกอากาศ 4 กันยายน นี้ 21.30 น. ทาง Thai PBS



    เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 ทีมถ่ายทำจากรายการสามัญชนคนไทย สถานีโทรทัศน์ Thai PBS  ลงพื้นถ่ายทำรายการเพื่อสื่อสารประเด็น “NU MED Application เทคโนโลยีการแพทย์วิถีใหม่ในยุค New Normal” ซึ่งเป็นระบบการให้คำปรึกษาระหว่างแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กับเจ้าหน้าที่สหสาขาวิชาชีพต่าง ๆ เพื่อเชื่อมแพทย์กับคนไข้ให้ใกล้กันมากขึ้น ทั้งในด้านการรักษาพยาบาลที่รวดเร็ว ลดระยะการรอคอย ลดความแออัดในโรงพยาบาล รวมถึงแก้ปัญหาการขาดแคลนแพทย์ในพื้นที่ชนบท ซึ่งเป็นผลผลิตในโครงการพัฒนาต้นแบบของเทคโนโลยีที่ช่วยในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินทางไกลในชนบทผ่านเครือข่ายดิจิทัลความเร็วสูงของทีมนักวิจัยจากมหาวิทาลัยนเรศวร ณ คณะแพทยศาสตร์  รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลงิ้วงาม และห้องสาธิตเทคโนโลยีการให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉินทางไกล วิทยาลัยพลังงาน ม.นเรศวร

     

    ในโอกาสนี้ ศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และ ศ.ดร.ไพศาล มุณีสว่าง คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมของโครงการ ฯ และสาธิตการใช้งานเทคโนโลยีต่าง ๆ ตลอดจนการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงจากแพทย์และพยาบาลผู้ใช้งาน “NU MED Application” ผศ.พญ.พันธิตรา สิงห์เขียว ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารการศึกษา, รก.หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว และคุณปรรณพัชร สมชิต พยาบาลวิชาชีพ ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลงิ้วงาม

     

    NU MED Application และเทคโนโลยีต่าง ๆ ในโครงการ ฯ ปัจจุบันทีมผู้วิจัยได้ดำเนินการพัฒนาขีดความสามารถอย่างต่อเนื่องเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยปัจจุบันมีโรงพยาบาล และ รพ.สต. เครือข่ายที่ใช้งานระบบนี้ กว่า 500 โรงพยาบาลในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 4 จังหวัดได้แก่ พิษณุโลก สุโขทัย จันทบุรี ปัตตานี  และนอกจากนี้ยังแผนขยายพื้นที่การใช้งานให้ครอบคลุมมากขึ้นในอนาคต

     

    โดยทุกท่านสามารถติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ ได้ทางรายการสามัญชนคนไทย ออกอากาศวันที่ 4 กันยายน 2563 เวลา 21.30 น. ทางสถานีโทรทัศน์ Thai PBS ช่องหมายเลข 3


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 24/08/2020 15:19 น.