คณะแพทย์ ม.นเรศวร ส่งต่อธงเจ้าภาพ UHosNet ให้กับ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทย์ ม.ขอนแก่น เตรียมพร้อมจัดการประชุมครั้งที่ 75 ในปี 2564



       เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ และรักษาการผู้อำนวยการ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และ รศ.พญ.รสสุคนธ์ คชรัตน์ รองคณบดีฝ่ายการแพทย์ พร้อมคณะผู้บริหาร ในฐานะเจ้าภาพการประชุมเครือข่ายโรงพยาบาลกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย (UHosNet) ครั้งที่ 74 ส่งมอบธงเจ้าภาพ ให้กับ รพ.ศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ครั้งที่ 75 ที่ จ.ขอนแก่นต่อไป ในโอกาสนี้ รศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผู้อำนวยการ รพ.ศรีนครินทร์ และ รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒพงศ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น พร้อมคณะผู้บริหาร ให้เกียรติรับมอบธงเจ้าภาพ UHosNet 

        และในช่วงเช้า มีการอภิปราย เรื่อง การเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตาม พ.ร.บ. 2562  ผู้บรรยาย  ศ.นพ.วันชัย วัฒนศัพท์   ผู้บริหารโรงเรียนพัฒนาผู้นำและสร้างสันติธรรมรักสคูล  อดีตอธิการบดี มหาวิทยาลัยขอนแก่น         ประธาน  รศ.นพ.อภิชาติ จิระวุฒิพงศ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานร่วม รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และ รศ.พญ.รสสุคนธ์ คชรัตน์รองคณบดีฝ่ายการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร รวมทั้งมีการนำเสนอผลการประชุมกลุ่มย่อยที่ได้จากการประชุมเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563  4 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม ผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย กลุ่มพยาบาล กลุ่มเภสัชกรรมและกลุ่มงานคุณภาพ  มีการตอบข้อซักถาม นำเสนอตัวอย่างกรณีศึกษาต่างๆ การระดมความคิดและแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติ ซึ่งเป็นอีกแนวคิดหนึ่ง ที่จะได้เรียนรู้  ทางลัด และกลั่นกรอง องค์ความรู้ องค์ประกอบต่าง ๆ ของการบริหารและการปฏิบัติงานในแต่ละที่ อันมีความหลากหลาย เพื่อให้ค้นหา สังเคราะห์แนวทางปฏิบัติที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมพัฒนาระบบการบริการสุขภาพ เพื่อประชาชนและประเทศต่อไป


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 07/12/2020 16:51 น.