รพ.มน. ฝึกซ้อมแผนระงับเหตุฉุกเฉินในผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการก้าวร้าว เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น



         วันนี้ (14 พ.ค.64) บุคลากรทางการแพทย์ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทยศาสตร์ ซักซ้อมแผนระงับเหตุฉุกเฉิน และรับมือผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการก้าวร้าว เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้น โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก นำโดย ร.ต.อ. ลือชา ยาห้องกาศ รอง สวป. สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าฝึกสอนภาคปฏิบัติเทคนิกการระงับเหตุบุคคลที่มีอาการก้าวร้าว หรือไม่ให้ความร่วมมือ แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ รพ.มน. โดยมี รศ.พญ.รสสุคนธ์ คชรัตน์ รองคณบดีฝ่ายการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ให้การต้อนรับและร่วมสังเกตการณ์ฝึกซ้อม

     

        การฝึกซ้อมแผนครั้งนี้ ผู้ควบคุมการฝึกซ้อมได้นำวิธีการการระงับเหตุฉุกเฉินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับการรับมือกับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการก้าวร้าว ซึ่งต้องอาศัยความระมัดระวัง ทั้งด้านความปลอดภัยของผู้ป่วย และเจ้าหน้าที่ ที่อาจได้รับบาดเจ็บจากการระงับเหตุ รวมถึงสิ่งสำคัญที่สุด คือ การป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 จากผู้ป่วยสู่บุคลากรทางการแพทย์ โดยกลุ่มเป้าหมายในการฝึกซ้อมแผนครั้งนี้ ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น แพทย์ พยาบาล พนักงานเปล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น ซึ่งมีการฝึกซ้อมในเรื่องที่จำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ เช่น แนวทางการสวม-ถอด ชุด PPE, การป้องกันการติดเชื้อตามมาตรในผู้ป่วยที่มีอาการก้าวร้าว หรือไม่ให้ความร่วมมือ เป็นต้น

     

         ในโอกาสนี้ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทยศาสตร์ ขอขอบพระคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน ร.ต.อ.ลือชา ยาห้องกาศ รอง สวป. สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ, คุณธนเดช นุชรุ่งเรือง รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตพิษณุโลก, คุณณฤทธิ์ กันทวรรณ์ หัวหน้ากลุ่มกฎหมาย สำนักงานสาธารณสุข จ.พิษณุโลก รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ รพ.มน. ที่ร่วมฝึกซ้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นต่อไป


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 14/05/2021 20:23 น.