ม.นเรศวรจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2558



             วันนี้(6 มีนาคม 2559) เวลา 14.30 น. ศ.ดร.สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2558 ณ เมรุวัดศรีรัตนาราม (วัดจูงนาง) ตำบลท่าทอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก

             ในการนี้ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์  และดร.กวิชช์  ธรรมิสร  ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ได้ร่วมงานพิธีพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2558  และมอบเกียรติบัตรแก่นิสิตเรียนดี

              การเรียนการสอนด้านกายวิภาคศาสตร์ของมนุษย์นั้น เป็นองค์ความรู้พื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อนิสิตในสาขาวิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งต้องใช้ร่างกายของมนุษย์มาใช้ในกระบวนการเรียนการสอนเพื่อให้เกิดความเข้าใจในเนื้อหาอย่างถูกต้องและมีประโยชน์มากที่สุดแล้วนั้น ทั้งนี้ เมื่อกระบวนการเรียนการสอนดังกล่าวได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ และนิสิตกลุ่มวิทยาศาสตร์สุขภาพ ซึ่งประกอบด้วย นิสิตคณะสหเวชศาสตร์ นิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ นิสิตคณะแพทยศาสตร์ นิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ นิสิตคณะเภสัชศาสตร์ นิสิตคณะสาธารณสุขศาสตร์ และบัณฑิตวิทยาลัย สาขาวิชากายวิภาคศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จึงกำหนดจัดพิธีพระราชทานเพลิงร่างอาจารย์ใหญ่ตามขั้นตอนที่พึงปฏิบัติของพุทธศาสนิกชนและขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่สืบปฏิบัติต่อกันมา น้อมรำลึกถึงพระคุณอาจารย์ใหญ่ ซึ่งในปีนี้มีอาจารย์ใหญ่ จำนวน 50 ร่าง บริจาคร่างกายเป็น “กายวิทยาทาน”ถือเป็นคุณูปการอย่างยิ่งต่อวงการแพทย์ เพื่อเป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทีต่อท่านอาจารย์ใหญ่ที่ท่านเป็นผู้ที่มีความเสียสละและมีจิตใจอันเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง และเพื่อเป็นเกียรติต่อครอบครัวของท่านอาจารย์ใหญ่สืบต่อไป


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 06/03/2016 19:08 น.