พบปะหารือแนวทางการดูแลสุขภาพนิสิต มน.



         วันนี้ (9 ธ.ค.65) เวลา 10.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์จตุวิทย์ หอวรรณภากร รองคณบดีฝ่ายคุณภาพและวิจัย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมพบปะหารือแนวทางการดูแลสุขภาพนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร ณ อาคารขวัญเมือง มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดโดย คลินิกจิตเวช งานบริการงานผู้ป่วยนอก ฝ่ายการพยาบาล งานบริการสุขภาพปฐมภูมิและหน่วยอาชีวอนามัยและส่งเสริมสุขภาพนิสิต โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับกองกิจการนิสิต มหาวิทยาลัยนเรศวร

     การนี้ แพทยหญิงฟ้าสินี อรุณโรจน์ปัญญา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตในวัยรุ่น ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วย คุณวรรณธนา อยู่เต๋ นักจิตวิทยาคลินิกจิตเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้บรรยายหลักการดูแลสุขภาพจิตสำหรับนิสิต การสังเกต เทคนิคการให้คำปรึกษา ต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์สามารถนำไปใช้ได้จริงโดยมี คณาจารย์ที่ปรึกษา เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา นักกิจการนิสิต จากคณะและหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการ พร้อมกับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในหลายประเด็นที่เกิดขึ้นเป็นกรณีศึกษาเพื่อให้มีมุมมองด้านวิชาการ และเสริมเทคนิคการดูแลนิสิตได้รวดเร็วก่อนที่จะพบแพทย์  เนื่องจากอัตราของจิตแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านนี้ใน โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรมีเพียง 2 ท่าน และมีผู้รับบริการมากในทุกวันอยู่แล้ว

     ฉะนั้น คณาจารย์ที่ปรึกษาและ เจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและนักกิจการนิสิต ที่อยู่ใกล้ชิดกับนิสิตอยู่แล้ว สามารถเข้าถึงปัญหาของนิสิตได้ ป้องกันความรู้สึกด้านลบ คอยแนะนำแนวทางที่ทำให้นิสิตสบายใจ สามารถใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยได้อย่างรวดเร็ว  และหากเสริมทักษะความรู้ทางวิชาการ และเทคนิคต่าง ๆ จะเป็นกำลังใจที่สำคัญที่สุดของนิสิตในการเข้าปรึกษา นอกจากนี้ยังมีการกำหนดแนวทางค้นหา ป้องกัน และส่งต่อนิสิตอย่างมีระบบร่วมกัน ซึ่งจะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านระบบในการดูแลนิสิตอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 09/12/2022 15:28 น.