มอบรางวัลภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง AF:Anti...Fat ครั้งที่3



         เมื่อวันที่  22 เมษายน 2559 เวลา 09.00 น. อาจารย์นายแพทย์ บดินทร์ บุตรธรรม รองคณบดีฝ่ายบริหาร คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร  เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันโครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง AF:Anti…Fat ครั้งที่ 3 และกล่าวปิดโครงการ  ณ  บริเวณโถงชั้น1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 1  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

         โครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง AF : Anti…Fat มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรและนิสิตที่มีภาวะอ้วน เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหาร เพิ่มการออกกำลังกาย สามารถลดน้ำหนักได้ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการดูแล การแข่งขันลดน้ำหนัก แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคลากร เปิดตัวโครงการ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558  และประเภทนิสิตเปิดตัวโครงการ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2559    มีผู้สมัครทั้งหมดจำนวน 111 คน และสามารถเข้าร่วมกิจกรรมจนสิ้นสุดโครงการ จำนวน 56 คน ผู้ที่สามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ จำนวน 53 คน คิดเป็นร้อยละ 94.64  และลดน้ำหนักไม่สำเร็จ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 5.36  เกณฑ์การตัดสิน  โดยดูจาก น้ำหนัก ค่า BMI รอบเอว โดยเทียบจากค่าที่เริ่มเข้าโครงการของแต่ละคน ดูความต่อเนื่องของน้ำหนักที่ลดลง เงินรางวัล มีจำนวนทั้งหมด 14 รางวัล โดยแบ่งเป็นประเภทบุคลากรและนิสิต ประเภทละ 7 รางวัล ให้รางวัลท่านที่สามารถลดน้ำหนักได้มากที่สุด 7 ท่านแรก โดยทั้งหมดต้องสามารถลดน้ำหนักได้อย่างน้อย 5 % ขึ้นไป

              เกณฑ์การให้รางวัลจะประกอบด้วย

    รางวัลชนะเลิศ  ลดน้ำหนักได้ 13% ขึ้นไป                    จำนวนเงิน 3,000 บาท

    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ลดน้ำหนักได้ 8% - 12.9% จำนวนเงิน 2,000 บาท

    รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ลดน้ำหนักได้ 5% - 7.9%   จำนวนเงิน 1,000 บาท

                 

    จากการดำเนินงานทำให้บุคลากรและนิสิตกลุ่มเสี่ยงให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ มีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายเพิ่มขึ้น สามารถลดน้ำหนักได้เป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นได้

     

     

    ซึ่งผู้ที่สามารถปฏิบัติภารกิจ ได้สำเร็จ ประเภท บุคลากรมหาวิทยาลัย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายไตรรงค์ เรืองพิพัฒน์    คณะวิศวกรรมศาสตร์  น้ำหนักลดลง 14.7%  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มี 3 รางวัล ได้แก่  นางสาวดวงพร  ทองน้อย  คณะมนุษยศาสตร์  น้ำหนักลดลง 10.7 % นางจินตนา  ชัยรัตนศักดิ์  CITCOMS  น้ำหนักลดลง  9.3 %   นางสาวฉลวยลักษณ์  วงษ์ด่อน  คณะสาธารณสุขศาสตร์  น้ำหนักลดลง 8.7% รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  มี 3 รางวัล ได้แก่  นางสาวสิริกาญจน์  ยอดบุรี คณะมนุษยศาสตร์   น้ำหนักลดลง  6.6% นางจรัลศรี  เหล็กสิงห์ CITCOMS น้ำหนักลดลง 6.5%  นางสาวชนกนันท์  เงินโฉม  คณะแพทยศาสตร์  น้ำหนักลดลง 5.3%

     

    ประเภท นิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายอุดมศักดิ์  เหล่าคำ  คณะสหเวชศาสตร์ น้ำหนักลดลง 13.9%  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มี 3 รางวัล ได้แก่ นายจตุรพร  เอนกนันท์  คณะแพทยศาสตร์   น้ำหนักลดลง 12.1 %  นางสาววาสนา  แย่งเพ็ชร  คณะเกษตรศาสตร์  ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้ำหนักลดลง  12%   นางสาวรุ่งทิวา  เรืองโต  คณะสังคมศาสตร์   น้ำหนักลดลง 9% รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  มี 3 รางวัล ได้แก่  นางสาวนางสาวสิริณิช  บรรเจิดกิจ  คณะสหเวชศาสตร์  น้ำหนักลดลง  7.5% นายชยุตพงศ์  วงศ์สถิตวิไลรุ่ง  คณะแพทยศาสตร์  น้ำหนักลดลง 6.1%  นางสาวสราลี  ศรีชัยยะ  คณะสาธารณสุขศาสตร์  น้ำหนักลดลง 5.7%

     

          การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งของการสร้างเสริมสุขภาพ บุคลากร และนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆที่เกิดจากความอ้วน การลดน้ำหนัก ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและออกกลังกายอย่างสม่ำเสมอ และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการลดน้ำหนัก ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำอย่างต่อเนื่อง หากปล่อยปละละเลยก็จะนำมาซึ่งโรคร้ายต่างๆมากมาย

     


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 25/04/2016 17:26 น.