รพ.มน.เข้ารับ 3 รางวัล ในโครงการ WSO ANGELs AWARDS 2022



    รพ.มน.เข้ารับ 3 รางวัล ในโครงการ WSO ANGELs AWARDS 2022

              วันนี้เวลา 10.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงพิริยา นฤขัตรพิชัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดวงนภา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ หัวหน้าสาขาวิชาประสาทวิทยา และประธานคณะอนุกรรมการโรคหลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรคุณเนตรญา  วิโรจนวานิช รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล  หัวหน้างานและบุคลากรงานบริการสุขภาพปฐมภูมิ หัวหน้างานอุบัติเหตุและฉุกเฉิน หัวหน้าหอผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง เข้ารับโล่รางวัล และเกียรติบัตร ในโครงการ WSO ANGELs AWARDS 2022 จำนวน 3 รางวัล ได้แก่

    1. รางวัล THAILAND ANGELs AWARDS 2022 : Gold Status ระดับทองคำ
    2. รางวัล WSO ANGELS AWARDS 2022 “Gold Status” ระดับทองคำ
    3. รางวัล ANGELs INNOVATIVE AWARDS 2023 “รางวัลชมเชย”

          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงพิริยา นฤขัตรพิชัย กล่าวว่า “ยินดีกับทีมทุกท่านที่ได้รับ 3 รางวัลนี้ ในส่วนของโรงพยาบาล มน. ก็พร้อมที่จะต่อยอดหอผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองและการดูแลผู้ป่วยในกลุ่มโรคนี้ให้เป็นแบบ Comprehensive ครอบคุลมทุกด้าน สำหรับรางวัลดังกล่าวรู้สึกภาคภูมิใจกับทีมที่ทำงานอย่างมีความเป็นมืออาชีพสมดังค่านิยม PROUD ในส่วนของตัว “P = Professionalism คือความเป็นมืออาชีพ” ในทุกสาขาวิชาชีพค่ะ”

          สำหรับนวัตกรรมเชิงระบบ “ปักหมุดจุดเสี่ยง หลีกเลี่ยงอัมพาต” นั้น และทีมสหสาขาวิชาชีพที่ให้การดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองนั้น ได้ระดมความคิดเห็นว่า “จากมาตรฐานสำคัญของการรักษาโรคหลอดเลือดสมอง คือ การให้ยาละลายลิ่มเลือดภายใน 4.5 ชั่วโมงหลังจากเกิดอาการ เพื่อนำข้อมูลโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร มาพิจารณาพบว่า ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 6 รพ.สต. ส่วนใหญ่มาโรงพยาบาลไม่ทันเวลาตามมาตรฐาน ส่งผลให้สูญเสียโอกาสในรักษา ซึ่งผู้ป่วยบางรายอาจถึงขั้นเป็นอัมพาตหรือเสียชีวิต โดยสิ่งนี้ถือว่าปัจจัยสำคัญ ของห่วงโซ่การรอดชีพในการดูแลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง (Stroke chain of survival)

           จากปัญหาสู่ นวัตกรรม “ปักหมุดจุดเสี่ยง หลีกเลี่ยงอัมพาต โดยการปักหมุดแผนที่บ้านกลุ่มเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมองโดยทีมงานบริการปฐมภูมิและสร้างเสริมสุขภาพ รพ.มน. จากนั้น สานความร่วมมือ ระหว่าง ชุมชน และโรงพยาบาล ที่ประกอบด้วย สหสาขาวิชาชีพของโรง      พยาบาล ผู้นำชุมชน อสม. อาสากู้ชีพในชุมชน ระดมความคิดพัฒนาแนวทางการส่งต่อผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองไปโรงพยาบาลให้ทันท่วงทีมอบโอกาสรอดชีวิต และไม่เป็นอัมพาต” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงดวงนภา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ กล่าว


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 07/08/2023 16:57 น.