เตรียมพบกับ MED NU Health Expo “มหกรรมสุขภาพ เพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีสุขภาพที่ดี” Health Festival: Creating a Healthier Society



         ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงพิริยา นฤขัตรพิชัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า  “เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปี แห่งการก่อตั้งคณะแพทยศาสตร์ ในวันที่ 18 มกราคม 2567  ทางคณะฯ จึงจัดงานมหกรรมสุขภาพเพื่อประชาชนครั้งยิ่งใหญ่  MED NU Health Expo “มหกรรมสุขภาพ เพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีสุขภาพที่ดี”  ภายใต้หัวข้อ “สังคมสุขภาพดี Healthier Society” ระหว่างวันที่ 18-20 มกราคม 2567    ณ  ศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (KNECC) อาคารอุทยานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก

    กิจกรรมภายในงาน อาทิ

    1.อัพเดตความรู้ด้านวิชาการสำหรับบุคลากรทางการแพทย์

    2.ให้บริการตรวจสุขภาพสำหรับประชาชนไม่เสียค่าใช้จ่าย กว่า 20 รายการ  

    3.ช้อป ชม ชิม อาหารเพื่อสุขภาพ รวมทั้งสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพที่หลากหลาย กว่า 200 บูธ

    4.การอบรมการปฐมพยาบาลและการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น (CPR) หรือการช่วยฟื้นคืนชีพเบื้องต้น

      สำหรับประชาชนผู้สนใจ หากผ่านการทดสอบหลังการอบรมจะได้รับใบประกาศนียบัตร

    5.การเรียนรู้ศิลปะและดนตรีเพื่อการบำบัด

    6.สาธิตการทำอาหารสุขภาพให้อร่อย โดยทีมนักกำหนดอาหารและเชฟ

    7.โชว์ผลงานนวัตกรรม วิจัย ที่หลากหลาย พร้อมต่อยอดเชิงธุรกิจ

    8.อบรมเชิงปฏิบัติการการสกัด DNA จากเชื้อแบคทีเรีย

    9.การบริการตรวจฟันและให้คำปรึกษา

    10.การรับบริจาคโลหิต

    11.เรียนรู้การจัดการเรื่องความสัมพันธ์ของบุคคล Relationship ทางด้านความรักระหว่างบุคคล ระหว่างคู่รัก ระหว่างเพื่อนร่วมงาน โดย โค้ชกิ๊ก จาก Club Gig  และ สุขภาพทางเพศในชีวิตคู่ปัญหาครอบครัว (Sexology) สุขภาพเพศสำหรับคน 3 วัยโดยอาจารย์แพทย์เฉพาะทาง

              โครงการนี้ได้รับความร่วมมือ จากคณะและหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ และประชาชน ที่มาร่วมสร้างมหกรรมสุขภาพอันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทั่วไป บุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงผู้ประกอบการที่สามารถนำองค์ความรู้ใหม่ ๆ ไปต่อยอดทางธุรกิจได้เพื่อสร้างให้สังคมของเราเป็นสังคมที่มีสุขภาพที่ดีสำหรับทุกช่วงวัย ครบทุกมิติ เข้าถึงทุกภาคส่วนของสังคมค่ะ”

              พบกัน 18-20 มกราคม 2567 ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมนานาชาติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (KNECC) อาคารอุทยานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จ.พิษณุโลก


    รายการไฟล์


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 01/12/2023 13:25 น.