ขอเชิญชวนชาวจังหวัดพิษณุโลก นิสิต บุคลากรทางการแพทย์ ประชาคมมหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับนักกีฬาจากทั่วประเทศกว่า 5,000 คน ในงานกีฬาเข็มสัมพันธ์ครั้งที่ 33 “33rd Syringe Games” ระหว่างวันที่ 5 - 7 มกราคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร



         ผู้ช่วยศาสตราจารย์แพทย์หญิงพิริยา นฤขัตรพิชัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เปิดเผยว่า “คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ขอเชิญชวนชาวจังหวัดพิษณุโลก นิสิตแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์  ประชาคมมหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมเป็นเจ้าบ้านต้อนรับจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 5,000 คน ประกอบด้วย นิสิต บุคลากรสายวิชาการ บุคลากรสายสนับสนุนอาจารย์ อาจารย์แพทย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิตนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาแพทย์ทหาร จากสถาบันต่าง ๆ ทั่วประเทศ

     

        แม้จะมีการแข่งขันกีฬาเช่นนี้ปีละ 1 ครั้ง แต่จัดต่อเนื่องมาอย่างยาวนานเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายระหว่างนิสิตนักศึกษาแพทย์ในประเทศไทย นิสิตนักศึกษาแพทย์มีสุขภาพทางกายและจิตใจที่สมบูรณ์ แข็งแรง รวมทั้งส่งเสริมทักษะด้านกีฬา มีสุขนิสัยที่ดีและเป็นแบบอย่างในการดูแลสุขภาพให้กับผู้ป่วยเมื่อน้องนิสิตนักศึกษาแพทย์เหล่านี้สำเร็จการศึกษาออกไปเป็นแพทย์ต่อไป” คณบดีคณะแพทยศาสตร์กล่าว

     

        ด้านประธานโครงการ ได้แก่ นิสิตแพทย์รพีพงศ์ เมืองพรหม เปิดเผยว่า “ในโอกาสที่สโมสรนิสิตคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพงานกีฬาเข็มสัมพันธ์ครั้งที่ 33 ซึ่งโครงการดังกล่าว จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีการศึกษา โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพด้วยความร่วมมือระหว่าง  สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย ในพระอุปถัมภ์ฯ (สพท.) และสโมสรนิสิตนักศึกษาแพทย์ และนักศึกษาแพทย์ทหารจากสถาบันต่าง ๆ ในประเทศไทย  จำนวน 25 สถาบัน

     

         สำหรับธีมการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ “Olympia Forthear”  โดยมีแนวคิด คือ เพื่อจะเชิญให้เหล่าทวยเทพเจ้าทั้งหลายองค์ มาร่วมกันจุดคบเพลิงที่เคยดับไป เพื่อให้ไฟกลับมาติด สร้างความอบอุ่นท่ามกลางลมหนาว และให้กลับมาสว่างไสวอย่างที่เคยเป็น มีการแข่งขันกีฬา 13 กีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน กิจกรรมบัดดี้ ซี้ใจ (สร้าง connection กับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย) กิจกรรมการประกวดเต้น Cover dance การประกวดวงดนตรี ฯลฯ กระผมและทีมงาน ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดียิ่งจากมหาวิทยาลัยนเรศวร  จากคณะแพทยศาสตร์  ภาครัฐต่าง และภาคเอกชน เพื่อให้ได้เรียนรู้การทำกิจกรรมเสริมนอกเหนือจากการเรียนเท่านั้น นับเป็นโอกาสดีของทีมที่ได้มาทำตรงนี้

     

         กระผมในนามทีมผู้จัดจึงขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ทุกหน่วยงาน และขอเชิญชวนมาร่วมชมร่วมเชียร์ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ แล้วพบกันที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร กับงานกีฬาเข็มสัมพันธ์ “33rd  Syringe Games” ระหว่างวันที่ 5-7 มกราคม 2567 นะครับ” นายกสโมสรนิสิตแพทย์กล่าว


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 03/01/2024 09:45 น.