พิธีเปิดโครงการกีฬาเข็มสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 (The 33rd Syringe Games)



          เมื่อวันที่ 5 มกราคม  2567 เวลา 17.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ศรินทร์ทิพย์  แทนธานี  รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการกีฬาเข็มสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 (The 33rd Syringe Games) โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงพิริยา นฤขัตรพิชัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าว ต้อนรับทีมนักกีฬาจากทุกสถาบัน  และ นิสิตแพทย์รพีพงศ์ เมืองพรหม  ประธานโครงการจัดการแข่งขันกีฬาเข็มสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 (The 33rd Syringe Games) กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการฯ  ณ อาคารอเนกประสงค์  มหาวิทยาลัยนเรศวร

        การจัดโครงการในครั้งนี้ผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 5,000 คน ประกอบด้วย นิสิต บุคลากรสายวิชาการ บุคลากรสายสนับสนุนอาจารย์ อาจารย์แพทย์ เจ้าหน้าที่ และนิสิตนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาแพทย์ทหาร จากสถาบันต่าง ๆ 26 สถาบัน ทั่วประเทศ  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตนักศึกษาแพทย์ทุกสถาบันที่เข้าร่วม ได้ใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเชื่อมความสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายระหว่างกัน เปิดโอกาสได้แสดงความสามารถด้านกีฬาต่างๆ  และยังเป็นการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่นิสิตนักศึกษาแพทย์จากการเล่นกีฬา 

         สำหรับธีมการแข่งขันในครั้งนี้ได้แก่ “Olympia Forthear”  โดยมีแนวคิด คือ เพื่อจะเชิญให้เหล่าทวยเทพเจ้าทั้งหลายองค์ มาร่วมกันจุดคบเพลิงที่เคยดับไป เพื่อให้ไฟกลับมาติด สร้างความอบอุ่นท่ามกลางลมหนาว และให้กลับมาสว่างไสวอย่างที่เคยเป็น มีการแข่งขันกีฬา 13 กีฬาสากล กีฬาพื้นบ้าน กิจกรรมบัดดี้ ซี้ใจ (สร้าง connection กับเพื่อนต่างมหาวิทยาลัย) กิจกรรมการประกวดเต้น Cover dance การประกวดวงดนตรี ฯลฯ

     

    ข่าว : งานประชาสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์

    ภาพ : งานประชาสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์ ,งานโสตทัศนูปกรณ์และเทคโนโลยีการศึกษา  คณะแพทยศาสตร์  


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 06/01/2024 11:56 น.