ความประทับใจวันสุดท้ายของงาน MED NU HEALTH Expo ในโอกาสครบรอบ 30 ปีแห่งการก่อตั้ง



        ในวันที่ 20 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงาน MED NU HEALTH Expo มหกรรมสุขภาพ เพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีสุขภาพที่ดี โดยจัดขึ้นตั้งแต่วันที 18-20 มกราคม 2567 ณ ศูนย์แสดงนิทรรศการและการจัดประชุมสมเด็จพระนเรศวรมหาราช (KNECC) มหาวิทยาลัยนเรศวร ซึ่งมีประชาชน ส่วนราชการ ภาคเอกชน ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งกับโครงการดังกล่าว

     เริ่มเปิดวันด้วยนักร้องลูกทุ่งคนเก่ง คุณกล้วย อาร์สยาม และร่วมกิจกรรมเสวนาและสาธิตการทำ “ดอกไม้ให้คุณ ได้บุญและเปี่ยมสุข มอบแด่ผู้ป่วยมะเร็ง” ร่วมกับวิทยากร คุณประวรา เอครพานิช : Chief Executive Officer ของบริษัท Boutique New City ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงพิริยา  นฤขัตรพิชัย  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ สาธิตการทำดอกไม้โดย คุณกฤติกา จึงดำรงกิจ: Design and Marketing และคุณกล้วย อาร์สยาม ดำเนินรายการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ยุทธพงศ์ พุทธรักษา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและสื่อสารองค์กร ในช่วงท้ายของกิจกรรมมีการประมูลดอกไม้ที่คุณกล้วยทำ นำเงินบริจาคสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร รวมทั้งศิลปินอย่างคุณกล้วยก็ให้ความสำคัญได้ร่วมบริจาคเงินส่วนตัวอีกจำนวนหนึ่งในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเปี่ยมสุขเหมือนชื่อกิจกรรม

    ต่อด้วยการบรรยายสำหรับนิสิตและประชาชน เรื่อง “การป้องกันมะเร็งปากมดลูก”วิทยากรโดย อาจารย์ แพทย์หญิงพูนสุข ด่านดำรงรักษ์ ภาควิชาสูติศาสตร์ นรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

    ตามมาด้วย เสวนา และ สาธิต การทำอาหารสุขภาพให้ถูกหลักโภชนาการและอร่อยง่าย ๆ ที่บ้าน เรื่อง “อาหารสุขภาพ ไม่สุขถ้าไม่อร่อย”  สหสาขาวิชาชีพพาทำให้อร่อยได้ ทำง่ายด้วย ทีมวิทยากรโดย  รองศาสตราจารย์ ดร.สุขกิจ ยะโสธรศรีกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์การแพทย์ พร้อมทีมงานจาก Organic Tech Accelerator Platform (OTAP)   นางสาวฐานิตา ตระกูลเอี่ยมเจริญ นักกำหนดอาหาร โรงพยาบาลกรุงเทพพิษณุโลก   นางนงนุช คล่องสั่งสอน Chef และเจ้าของร้านข้าวต้มอารมณ์ดี   และ คุณศศิกานต์ ศรีสังข์ Chef จากร้านบ้านมหาวิบูลย์

     จากนั้นได้รับเกียรติจากแขกรับเชิญ คุณเวสป้า สเตอร์ หรือ อิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา มาร้องเพลงให้กำลังใจและร่วมเสวนา “ Artist with Love Story : เรื่องรักฉบับศิลปิน”  ผู้ดำเนินรายการโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ยุทธพงศ์ พุทธรักษา ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและสื่อสารองค์กร

    Highlight ประจำวันได้แก่  Talk Show “NEW YOU : รักยังไง..ให้รักเป็น”ทีมวิทยากร  โค้ชกิ๊ก (คุณอนิศ โอสถานุเคราะห์) และ โค้ชฟ้า (คุณวยา ดุลยบวรกุล) พร้อมทีมงานจาก Club Gig มาแนะนำเรื่องความรัก การบริหารจัดการความรัก ให้รักเป็น การรู้จักและจัดการความสัมพันธ์ที่เป็นพิษระหว่างคนรัก เพื่อน หรือเพื่อนร่วมงาน โดยสามารถนำไปปรับใช้ในการจัดการความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดียิ่ง

    ส่วนของกิจกรรมชั้น 1 วันนี้ที่แตกต่างจาก 2 วันแรก ได้แก่ เปิดบ้านคลินิกรักษาผู้มีบุตรยาก โดย คณาจารย์ภาควิชาสูติศาสตร์ นรีเวชวิทยา ทีมพยาบาล  และทีมนักวิทยาศาสตร์ประจำศูนย์ มาให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาผู้มีบุตรยาก และมีของที่ระลึกได้แก่ คูปองเข้ารับการตรวจน้ำเชื้อ (นัดภายหลัง) จำนวน 10 ราย

    คณะแพทยศาสตร์ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานและทุกท่านที่ได้มาให้ความรู้และบริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชนเป็นจุดเริ่มต้นให้ผู้คนในทุกวัย เริ่มตระหนักถึงการมีสุขภาพดี เริ่มที่ตัวเรา นำไปสู่ “สังคมที่มีสุขภาพที่ดีต่อไป”

     

    ข่าว: งานประชาสัมพันธ์

    ภาพ: งานประชาสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์ , นายธนศักดิ์ คุ่ยเจริญ  งานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ,นายณัฐพงศ์ จันทวงษ์  งานนโยบายและแผน

     

     

     


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 22/01/2024 18:14 น.