วิ่ง เดิน ให้ ... เพื่อสังคมที่มีสุขภาพที่ดี งานวิ่งแสดงสัญลักษณ์ปิดงานมหกรรมสุภาพเพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีสุขภาพที่ดี



    โครงการ วิ่ง เดิน ให้...เพื่อสังคมที่มีสุขภาพที่ดี งานวิ่งปิดงานมหกรรมสุภาพเพื่อร่วมสร้างสังคมที่มีสุขภาพที่ดี โดยคณาจารย์แพทย์ บุคลากรคณะแพทยศาสตร์ ประชาชนทั่วไป ร่วมใจมา วิ่ง ...เดิน ...และให้(บริจาคเงิน)เพื่อมอบให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อการรักษาโรคหัวใจเด็ก

     ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงพิริยา นฤขัตรพิชัย คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของตนเอง ครอบครัวและสังคม ในโอกาสครบรอบ 30 ปีแห่งการก่อตั้งคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และโอกาสกิจกรรมปิดท้ายของโครงการ MED NU HEALTH Expo ทุกคนที่มาในวันนี้ประมาณ 300 คน จะได้ร่วมกันวิ่งเชิงสัญลักษณ์ 3 กิโลเมตร ฉลอง 30 ปี คณะแพทย์ มน. โดยแต่ละท่าน ได้ร่วมบริจาคตามกำลังศรัทธานำเงินรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้กองทุนเพื่อการรักษาโรคหัวใจเด็กของโรงพยาบาล นับเป็นการสร้างหัวใจที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย  ขยายจิตใจให้กว้างใหญ่ด้วยการบริจาค จึงขอให้ทุกคนที่มีจิตกุศลมาร่วมงานหรือร่วมบริจาคแต่ไม่ได้มาร่วมวิ่งมีแต่ความสุขกายสบายใจทุกคน เผื่อแผ่ไปยังสังคมแห่งสุขภาพที่ดีต่อไป

     อาจารย์นายแพทย์นิสิต พูลธนะนันท์ ศัลแพทย์หัวใจและทรวงอก ได้ขึ้นเวทีกล่าวถึงความสำคัญของการรักษาโรคหัวใจเด็กของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ว่า “การรักษาโรคหัวใจในเด็กที่มีความซับซ้อนนั้นถึงแม้จะสามารถใช้สิทธิบัตรทองได้ แต่การรักษาชนิดนี้ยังมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่บัตรทองไม่ครอบคลุม ครอบครัวต้องจ่ายเพิ่ม ซึ่งหลายครอบครัวก็มีฐานะไม่ค่อยดี แต่ทางโรงพยาบาลก็ไม่อาจปล่อยให้การรักษาทำได้ไม่เต็มที่หรือไม่ครบกระบวนการได้ จึงต้องสนับสนุนเงินในส่วนที่เบิกไม่ได้เพื่อรักษาชีวิตเด็กไว้ และถึงแม้โรงพยาบาลจะช่วยสนับสนุนแต่โรงพยาบาลก็มีงบประมาณที่จำกัดรวมทั้งยังมีผู้ป่วยด้วยโรคอื่นๆ ที่ต้องการการสนับสนุนเช่นกัน  เพื่อให้การรักษาเด็กเล็กที่เป็นโรคหัวใจซับซ้อนนี้สามารถทำได้ ตามกระบวนการรักษาอย่างเต็มที่ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อเชิญชวนระดมเงินบริจาคสร้างโอกาสการมีชีวิตรอดของเด็กน้อย เพื่อให้เขาได้เติบโตได้ต่อไป”

     ทางคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรขอขอบพระคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินในครั้งนี้และขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านร่วมบริจาคเพิ่มเติม โดยการ โอนเข้าบัญชี “ธนาคารกรุงเทพฯ” 

    เลขที่ : 620-0-40905-7 “เงินบริจาคเพื่อโรงพยาบาลและคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร”

    จากนั้นส่งข้อมูลเพื่อลดหย่อนภาษี 2 เท่า  >> หน่วยบริจาค "มหาวิทยาลัยนเรศวร"

    1. ชื่อ-นามสกุล และเลขบัตรประชาชน
    2. ที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์
    3. แนบหลักฐานการบริจาคเงิน

    โครงการวิ่ง (เพื่อการรักษาโรคหัวใจเด็ก)

    ข่าว: งานประชาสัมพันธ์

    ภาพ: งานประชาสัมพันธ์  คณะแพทยศาสตร์ , นายธนศักดิ์ คุ่ยเจริญ  งานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศ ,นายณัฐพงศ์ จันทวงษ์  งานนโยบายและแผน

     

     

     


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 22/01/2024 18:42 น.