อบรมเชิงปฏิบัติการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงานของฝ่ายพยาธิวิทยาคลินิก “โปรแกรมการจัดการความปลอดภัย ด้านการยศาสตร์”



    เมื่อวันที่ 8 และ 15 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น. – 15.30 น.หน่วยอาชีวอนามัยและส่งเสริมสุขภาพนิสิต งานสนับสนุนการพยาบาล ฝ่ายการพยาบาล จัดโครงการ อบรมเชิงปฏิบัติการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงานของฝ่ายพยาธิวิทยาคลินิก “โปรแกรมการจัดการความปลอดภัย ด้านการยศาสตร์” ณ ห้องประชุมทองจันทร์ 

    มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และแนวทางในการสร้างความปลอดภัยแก่บุคลากรฝ่ายพยาธิวิทยาคลินิกในการทำงานให้กับบุคลากร ซึ่งเน้นการนำหลักการจัดการด้านการยศาสตร์กับการทำงาน (Ergonomics) เข้ามาปรับใช้ในงานเพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำงาน ลดข้อผิดพลาด เพิ่มผลผลิตและคุณภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยเพิ่มการพัฒนาความปลอดภัยในการทำงาน โดยกิจกรรมประกอบด้วย การบรรยายประกอบภาพสไลด์ การสาธิต ฝึกปฏิบัติและการทดสอบ ได้แก่ ความรู้ด้านอาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน การค้นหาและประเมินความเสี่ยงทางสุขภาพและสภาพแวดล้อมในการทำงาน การป้องกัน การปรับปรุงสถานีงานและควบคุมปัญหาด้านการยศาสตร์ การปฏิบัติงานด้วยท่าทางในการทำงานที่ถูกต้องเหมาะสม วิธีการยกหรือเคลื่อนย้ายของหนัก และการฝูกปฏิบัติการบริหารร่างกายเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยของระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 56 คน


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 19/03/2024 09:38 น.