โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร สนับสนุนโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ



            วันนี้(15 ม.ค.58) เวลา  10.00-11.00 น. นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการรณรงค์  “คิ๊กออฟ...คนไทย ป้องกันคอตีบได้ ด้วยวัคซีน” ในโครงการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคคอตีบในกลุ่มผู้ใหญ่อายุ 20-50 ปี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 และเป็นของขวัญปีใหม่ 2558 แก่ประชาชนคนไทย ซึ่งที่ จ.พิษณุโลก มีประชาชนอายุ  20 – 50 ปี อยู่ในเป้าหมายฉีดประมาณ 90,000 คน

            การนี้ ผศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้กล่าวต้อนรับท่านรัฐมนตรี รวมทั้งสื่อมวลชนและประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรในวันนี้ ซึ่งทางคณะแพทยศาสตร์ได้ให้การสนับสนุนโครงการดังกล่าวโดยได้รับการประสานงานจาก ดร.นพ.ศักดิ์ชัย ไชยมหาพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายในพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยนเรศวร  เป็นกลุ่มนำร่องโครงการมีการ “Kick Off…คนไทยป้องกันคอตีบได้ ด้วยวัคซีน”  โดยในพิธีเปิดงาน ท่านรัฐมนตรีก็ได้ฉีดวัคซีนให้นิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรด้วยตนเอง

            หลังจากวันนี้แล้วประชาชนรอบมหาวิทยาลัยที่เป็นกลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าร่วม โครงการรณรงค์ให้วัคซีนป้องกันโรคคอตีบในกลุ่มผู้ใหญ่อายุ 20-50 ปี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558 โดยแสดงความประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนได้ระหว่างวันที่ 16-27 กุมภาพันธ์ 2558 สำหรับรายละเอียดการแสดงความประสงค์การฉีดวัคซีนกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร ทางโรงพยาบาลจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งหนึ่ง


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 15/01/2015 16:51 น.