ส่งมอบธงเจ้าภาพการประชุมครั้งที่ 59 ในพิธีปิดการประชุม UHOSNET ครั้งที่ 58



         วันนี้ (16 กันยายน 2559) เวลา  12.00 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิง รสสุคนธ์  คชรัตน์ รองคณบดีฝ่ายบริการทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร กล่าวปิดการประชุมเครือข่ายโรงพยาบาลกลุ่มสถาบัน แพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย UHOSNET ครั้งที่ 58  ซึ่งทางคณะฯ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมในครั้งนี้ โดยมีพิธีส่งมอบธงให้กับ รศ.นพ.ชัยวัฒน์ บำรุงกิจ ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมครั้งต่อไป นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก พลตรี พีระพล ปกป้อง เสนาธิการศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า เป็นตัวแทนของกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย กล่าวแสดงความรู้สึกยินดีกับกับประชุมในครั้งนี้    

         และในช่วงเช้าวันนี้ มีการอภิปรายในหัวข้อ “HIS & MIS”  ระบบสารสนเทศในการบริหารจัดการ โรงพยาบาล รวมทั้งมีการนำเสนอผลการประชุมกลุ่มย่อยที่ได้จากการประชุมเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ใน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม ผู้บริหารโรงพยาบาลกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย กลุ่มพยาบาล และกลุ่มเภสัชกรรม  มีการตอบข้อซักถาม นำเสนอตัวอย่างกรณีศึกษาต่างๆ การระดมความคิดและแลกเปลี่ยนแนวทางปฏิบัติ ซึ่งเป็นอีกแนวคิดหนึ่ง ที่จะได้เรียนรู้  ทางลัด และกลั่นกรอง องค์ความรู้ องค์ประกอบต่าง ๆ ของการบริหารและการปฏิบัติงานในแต่ละที่ อันมีความหลากหลาย เพื่อให้ค้นหา สังเคราะห์แนวทางปฏิบัติที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่าย ร่วมพัฒนาระบบการเรียนการสอน การบริการสุขภาพ อย่างเป็นกัลยาณมิตร

         อนึ่งในคำคืนของงานต้อนรับในช่วงค่ำของวันที่ 15 ก.ย.59 มีการแสดงต้อนรับโดยนิสิตแพทย์ชั้นปีที่ 3 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้แก่ การรำเชิญพระขวัญ และการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทย บรรยากาศเป็นไปด้วยความงดงาม สนุกสนาน เป็นที่ประทับใจของผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

     

    ถ่ายภาพโดย :งานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ , งานโสตทัศนูปกรณ์และเทคโนโลยีการศึกษา  คณะแพทยศาสตร์


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 16/09/2016 22:29 น.