ฉลองครบรอบการก่อตั้ง 23 ปี คณะแพทยศาสตร์ มน. โครงการบริการวิชาการคณะแพทยศาสตร์ประจำปี 2560



         เมื่อวันที่ 18-19 มกราคม 2560 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมกับ สถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) จัดโครงการบริการวิชาการคณะแพทยศาสตร์ประจำปี 2560 เรื่อง เทคโนโลยีคุณธรรม พลังจากภายใน...เราทำได้ร่วมกัน (Moral Technology, Inner Power, Together We Can)” ณ ห้องประชุมชั้น 7,8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 2 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานในพิธีเปิด และพญ.แพรว สุวรรณศรีสุข  ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและจัดการความรู้   กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยบุคลากรทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ จากโรงพยาบาลต่าง ๆ ในภาคเหนือตอนล่าง จำนวน 31 โรงพยาบาล  เป็นบุคลากรมหาวิทยาลัยนเรศวร และนิสิตแพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร รวมทั้งสิ้นจำนวนประมาณ 1,100 คน

          ในช่วงพิธีเปิดทางคณะฯ จัดให้มีปาฐกถาธรรม เรื่อง พลังจากภายในสร้างได้(Inner Power) โดยได้รับความเมตตาจาก พระมหาวุฒิชัย  วชิรเมธี(ว.วชิรเมธี) ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย กล่าวปาฐกถาธรรม  และมอบโล่เกียรติยศศิษย์เก่าแพทย์นเรศวรดีเด่นประจำปี 2559 ได้แก่ 1. แพทย์หญิงวาริน  อยู่ยังเกตุ 2. นายแพทย์สรรคเพชร  หอมสมบัติ 3.นายแพทย์เชิดศักดิ์  ศิริวัฒน์ โดยมีอัตลักษณ์แพทย์พระนเรศวร 7 ดาว (The seven-star doctor) บัณฑิตแพทย์ที่พึงประสงค์ เป็นหลักเกณฑ์ในการคัดเลือก     

         การจัดการประชุมครั้งนี้คณะแพทยศาสตร์ ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรในระดับนานาชาติ ระดับชาติ อาจารย์แพทย์ในโรงเรียนแพทย์ มาให้ความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประกอบวิชาชีพด้านสาธารณสุข รวมทั้งเป็นการเสริมประสบการณ์นอกห้องเรียนให้แก่นิสิตแพทย์ที่กำลังศึกษาได้เรียนรู้ไปพร้อมกันด้วย   

         สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อนำเสนอความก้าวหน้าทางวิชาการและเผยแพร่องค์ความรู้ด้านการแพทย์ของคณะแพทยศาสตร์ให้กับบุคลากรและ ผู้ให้บริการสุขภาพของโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนล่าง ซึ่งนำเสนอแนวคิด หลักการสำคัญ และความก้าวหน้าเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพตามมาตรฐานสากลในระดับชาติและนานาชาติ รวมทั้งเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และคัดเลือกผลงานเกี่ยวกับการพัฒนาคุณภาพ และผลงานวิจัยของโรงพยาบาลในเขตภาคเหนือตอนล่าง ให้ผู้เข้าร่วมประชุมนำองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ไปปรับพฤติกรรมสุขภาพและพฤติกรรมการทำงาน และเพื่อบูรณาการวิชาการกับการเรียนการสอนการวิจัย ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ชุมชน และองค์กรภายนอก ซึ่งทางคณะฯได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากเครือข่ายโรงพยาบาลต่างๆ ในเขตภาคเหนือตอนล่างและทั่วประเทศที่ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมวิชาการในหัวข้อต่างๆทั้ง 2 วัน ทำให้การประชุมวิชาการในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จดังวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

     

    ถ่ายภาพโดย : งานประชาสัมพันธ์   คณะแพทยศาสตร์ ,  งานโสตทัศนูปกรณ์และเทคโนโลยีการศึกษา  คณะแพทยศาสตร์


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 20/01/2017 21:19 น.