โครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง (AF : Anti…Fat)



            เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 09.00 น. รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานเปิดโครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง (AF : Anti…Fat) ณ ห้องประชุมเอกาทศรถ 9 ชั้น 3 อาคารสิรินธร โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

           การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคที่เกิดจากภาวะอ้วน และตระหนักในความสำคัญของการดูแลตนเอง เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหาร และมีการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ สามารถลดน้ำหนักและลดรอบเอว หรือควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่เหมาะสม และเป็นแบบอย่างที่ดีในการดูแลสุขภาพ

    โครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง (AF : Anti…Fat) จะใช้ระยะเวลาดำเนินการ 4 เดือน โดยเริ่มเปิดตัวโครงการ วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 จนถึงเดือนพฤษภาคม 2560 เน้นการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย โดยไม่ใช้ยาลดความอ้วน ต้องบันทึกรายการอาหารที่รับประทาน    ในแต่ละวัน และบันทึกการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง

    ติดตามประเมินผล โดยการชั่งน้ำหนักของผู้เข้าร่วมโครงการทุกเดือน ซึ่งกำหนดเป็นสัปดาห์สุดท้ายของเดือน และจะประกาศผลการแข่งขันและมอบรางวัลเดือนมิถุนายน 2560 โดยเกณฑ์การตัดสินพิจารณาจาก น้ำหนัก ค่าดัชนีมวลกาย และรอบเอว เทียบจากค่าเริ่มต้นที่    เข้าร่วมโครงการของแต่ละคน รวมถึงความต่อเนื่องของน้ำหนักที่ลดลง การจดบันทึกรายการอาหาร และการออกกำลังกาย ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 18 รางวัล เกณฑ์การให้รางวัล  จะประกอบด้วย

    - รางวัลชนะเลิศ ผู้ที่ลดน้ำหนักได้มากที่สุด  จำนวนเงิน 3,000 บาท จำนวน 1 รางวัล

    - รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1                จำนวนเงิน 2,000 บาท จำนวน 6 รางวัล

    - รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2                จำนวนเงิน 1,000 บาท จำนวน 7 รางวัล

    - รางวัลชมเชย                                จำนวนเงิน   500 บาท  จำนวน 4 รางวัล

    โดยให้รางวัลผู้ที่สามารถลดน้ำหนักได้มากที่สุด 18 คนแรก โดยทั้งหมดต้องสามารถลดน้ำหนักได้อย่างน้อย 5% ของน้ำหนักตัวขึ้นไป


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 10/02/2017 17:31 น.