ซ้อมใหญ่ “โครงการคอนเสิร์ตการกุศล “ต่อลมหายใจ”



    เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 เวลา 17.00 – 21.00  น. ทีมนิสิตและคณาจารย์จิตอาสาจากคณะแพทยศาสตร์ และคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และทีมงานจิตอาสาทั้งหมดกว่า 200 ชีวิต  ได้ทำการซ้อมใหญ่การแสดงความสามารถทางดนตรีและจินตลีลา ที่จะแสดงโชว์ ในคอนเสิร์ตต่อลมหายใจ ในวันที่ 31 มีนาคม 2558   เวลา 18.00 – 19.00 น. ก่อนการแสดงคอนเสิร์ตโดยศิลปินนิวจิ๋ว  ณ  โรงละครเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา บรมราชินีนาถ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นการแสดงของนิสิตที่ทุกท่านไม่ควรพลาด ได้แก่ การแสดงความสามารถทางดนตรีและจินตลีลาประกอบด้วย

     

    ชุดที่ 1  การแสดงการขับร้องเพลงประสานเสียงในบทเพลง ด้วยเกียรติแพทย์ไทย โดยนิสิตแพทย์ จากคณะแพทยศาสตร์

    ชุดที่ 2  การแสดงดนตรีและการประสานเสียงบทเพลงลมหายใจ โดยใช้การบรรเลงเพลงแบบวงป๊อบออเครสตร้า

    ชุดที่ 3 การแสดงชุดพิเศษ Breathe Together “ลมหายใจเดียวกัน” โดยจัดการแสดงแบบ Multimedia ผสมผสานระหว่าง การ

                แสดงจินตลีลา กับสื่อที่หลากหลายภายใต้แนวคิดที่จะสื่อสารให้ผู้ชมเห็นความเชื่อมโยงของการดูแลรักษาผู้ป่วยโดยแพทย์ซึ่ง

    ต้องอาศัยเครื่องมือแพทย์สำคัญที่มีส่วนช่วยชีวิตผู้ป่วยไว้ได้ในวินาทีวิกฤตของชีวิต

     

                    สำหรับการแสดงทุกชุด ได้ผ่านกระบวนการคิดสร้างสรรค์ การทำงานอย่างพิถีพิถันในทุกขั้นตอน เป็นการแสดงที่ไม่เคยแสดงที่ใดมาก่อน คิดและทำขึ้นเพื่อผู้ชมที่จะมาชมคอนเสิร์ตการกุศล หารายได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร 

    ในโอกาสครบรอบ 9 ปี    มูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรได้ สำรวจความต้องการเครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร  พบว่า    เครื่องช่วยหายใจ (Ventilator)  เป็นเครื่องมือแพทย์สำคัญที่โรงพยาบาลยังขาดแคลนอยู่    เพราะการหายใจเป็นกระบวนการสำคัญอย่างยิ่งยวด ต่อการมีชีวิตอยู่  ถ้าสมองขาดออกซิเจนนานเกิน 4 นาที  เซลล์สมองจะตายและไม่สามารถกลับทำงานได้อีก      

    ดังนั้น เครื่องช่วยหายใจจึงมีประโยชน์มาก ในผู้ป่วยที่ระบบการหายใจล้มเหลวจากภาวะโรคที่มีโอกาสรักษาให้ดีขึ้นได้  เช่น   หอบหืดรุนแรง  ปอดอักเสบ  หัวใจล้มเหลว  เป็นต้น  และเมื่อโรคที่เป็นสาเหตุดีขึ้นแล้ว    ผู้ป่วยก็สามารถกลับมาหายใจเองได้อีกครั้งหนึ่ง

    โครงการคอนเสิร์ตการกุศล  “ต่อลมหายใจ”   จึงเกิดขึ้น   เพื่อนำเงินรายได้จากการบริจาคหลังหักค่าใช้จ่าย  จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ (Ventilator) สำหรับผู้ป่วยวิกฤติให้โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

                   

    ลมหายใจคือชีวิต...ดนตรีมีคุณค่าต่อการใช้ชีวิต

    ขอเชิญทุกท่านร่วมชมคอนเสิร์ตที่มีคุณค่าทางดนตรีด้วยศรัทธาที่มี ต่อลมหายใจในวันที่31 มีนาคม 2558 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

     


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 31/03/2015 00:31 น.