พิธีเปิดโครงการ MED. NU. PREMIUM CLINIC คลินิกของนิสิต มน.



            วันนี้ (15 มี.ค.60) เวลา 17.00 น. ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา  เงารังษี รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ MED. NU. PREMIUM CLINIC คลินิกของนิสิต มน. ณ อาคารขวัญเมือง มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยมี รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ความเป็นมา

            สำหรับความเป็นมาของการเปิด MED. NU. PREMIUM CLINIC คลินิกของนิสิต มน. ในครั้งนี้  สืบเนื่องจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรจัดให้มีบริการตรวจรักษานิสิตที่ภาวะเจ็บป่วยในระหว่างที่ศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย จากการเก็บข้อมูลการเจ็บป่วยของนิสิตในปีงบประมาณ 2559 พบว่ามีนิสิตเข้ามารับบริการตรวจรักษา ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรเฉลี่ย 1,076 รายต่อเดือน จากการวิเคราะห์ข้อมูล การตรวจสุขภาพ การเจ็บป่วย และพฤติกรรมสุขภาพของนิสิต พบว่า นอกจากการเจ็บป่วยทั่วไปแล้ว ยังพบปัญหาด้านพฤติกรรม ที่อาจส่งผลต่อสุขภาพของนิสิตในระยะยาว ได้แก่ การสูบบุหรี่ การรับประทานอาหารไม่เหมาะสมและขาดการออกกำลังกาย

            ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการเข้าถึงบริการในกลุ่มนิสิตที่มีความเจ็บป่วย หรือ ต้องการคำปรึกษาด้านสุขภาพเพื่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เหมาะสม โดยทีมสุขภาพที่มีความรู้และทักษะในการแก้ไขปัญหาสุขภาพนิสิต และลดระยะเวลารอคอยในการเข้ารับบริการ โดยมีรูปแบบการบริการ แบบ one stop service ตั้งแต่เข้ารับบริการจนจำหน่าย รวมถึงติดตามผลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นิสิตมีสุขภาพดีตลอดระยะเวลาที่ศึกษาในมหาวิทยาลัยนเรศวร   มหาวิทยาลัยนเรศวรได้เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลสร้างเสริมสุขภาพนิสิต ควบคู่ไปกับการเรียนการสอน โดยมุ่งหวังให้บัณฑิตที่จบจากมหาวิทยาลัยนเรศวรมีอัตลักษณ์ 5 เก่ง คือ เก่งงาน เก่งคน เก่งคิด เก่งครองชีวิตและเก่งพิชิตปัญหา ดังนั้น การที่นิสิตสามารถดูแลสุขภาพของตนเองให้อยู่ในภาวะที่สมดุล ไม่เกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคที่ป้องกันได้นับได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการครองชีวิตที่ดี

              ดังนั้น โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทยศาสตร์ จึงได้จัดโครงการ ให้บริการตรวจรักษานอกเวลาราชการสำหรับนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร MED. NU. PREMIUM CLINIC โดยทำการตรวจรักษาและให้คำปรึกษา ทุกวันจันทร์ ถึง วันพฤหัสบดี (เว้นวันหยุดและวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 16.30-20.00 น. ณ อาคารขวัญเมือง ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดทำการระหว่างวันที่ 15 มีนาคม 2560 ถึง 30 เมษายน 2560 ระหว่างนี้จะทำการเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพของนิสิตในระยะที่สองต่อไป นิสิตสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทรศัพท์ 0 5596 1280 หรือ www.med.nu.ac.th


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 15/03/2017 20:01 น.