มอบรางวัลภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง AF:Anti...Fat



          วันนี้ ( 9 ก.ค.58 ) เวลา 10.00 น. อาจารย์นายแพทย์ บดินทร์ บุตรธรรม รองคณบดีฝ่ายบริหารคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยนเรศวร  เป็นประธานมอบรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขันโครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง AF:Anti…Fat และกล่าวปิดโครงการ  ณ  บริเวณโถงชั้น1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 1  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

          โครงการภารกิจพิชิตอ้วน พิชิตพุง AF:Anti…Fat ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 6 เดือน เริ่มเปิดตัวโครงการ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 ซึ่งเป็นบุคลากรคณะแพทยศาสตร์    มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 54 คน เข้าร่วมจนสิ้นสุดโครงการในเดือนมิถุนายน 2558  จำนวน  28 คน ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จจำนวน 22 คน  คิดเป็นร้อยละ 81.48 น้ำหนักคงที่ จำนวน 2 คน คิดเป็นร้อยละ 7.41 และลดน้ำหนักไม่สำเร็จ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 11.11 เกณฑ์การตัดสิน ดูจากน้ำหนัก ค่าBMI รอบเอว โดยเทียบจากค่าที่เริ่มเข้าโครงการของแต่ละคน ดูความต่อเนื่องของน้ำหนักที่ลดลง เงินรางวัลมีจำนวน 7 รางวัล โดยให้รางวัลท่านที่สามารถลดน้ำหนักได้มากที่สุด 7 ท่านแรก โดยทั้งหมดต้องสามารถลดน้ำหนักได้อย่างน้อย 5% ซึ่งผู้ที่สามารถปฏิบัติภารกิจ ได้สำเร็จ  รางวัลชนะเลิศ ได้แก่  นางสาวสุนิสา  ปัญญาไว น้ำหนักลดลง 22 % รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มี 3 รางวัล ได้แก่ นางสาวพิกุลรัตน์  รุดบุญ น้ำหนักลดลง 17 % นางสาวพิมพิมล  ดอนผิวไพร น้ำหนักลดลง  11 %   นางสาวพิมพิไล  ไชยศิลป์ น้ำหนักลดลง 9.9% รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  มี 3 รางวัล ได้แก่  นางสาววรสาร  บุญสลุด น้ำหนักลดลง  9.2 % นางสาวปฐวีกานต์  ธรรมศักดิ์  น้ำหนักลดลง 7.8%  นายอิทธิภัทธ์  สุขเกษม น้ำหนักลดลง 7.5%

          การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นกิจกรรมหนึ่งของการสร้างเสริมสุขภาพ บุคลากร เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆที่เกิดจากความอ้วน การลดน้ำหนัก ต้องมีความรู้ ความเข้าใจ และมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหารและออกกลังกายอย่างสม่ำเสมอ และสิ่งที่สำคัญที่สุดของการลดน้ำหนัก ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำอย่างต่อเนื่อง หากปล่อยปละละเลยก็จะนำมาซึ่งโรคร้ายต่างๆมากมาย


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 09/07/2015 17:48 น.