พิธีปิดโครงการเพิ่มพูนทักษะการเรียนแพทย์ ปี 1



            เมื่อวันที่ 28  กรกฎาคม 2558 เวลา 15.30 น. ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานปิดโครงการเพิ่มพูนทักษะการเรียนแพทย์ ปี 1 ณ ห้องประชุมเอกาทศรถ 9 ชั้น 3อาคารสิรินธร  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

             ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า “  การจัดโครงการในครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 – 29 กรกฎาคม 2558 ระยะเวลา  3สัปดาห์ที่ผ่านมา  มีทั้งกิจกรรมสร้างเสริมทักษะต่างๆ เช่น การอ่านภาษาอังกฤษทางวิชาการ แนะนำการเรียน การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย การวิจัยเบื้องต้นสำหรับนิสิต  คุณธรรมและจริยธรรมของแพทย์ การชมภาพยนตร์สร้างแรงบันดาลใจ การพัฒนาบุคลิกภาพสำหรับภาวะผู้นำ การดูแลสุขภาพของนิสิตแพทย์ ศิลปะการป้องกันตัวและเอาตัวรอดในสังคม กระบวนการจิตอาสา ฯลฯ ซึ่งกิจกรรรมเหล่านี้ สอดคล้องกับคุณลักษณะของบัณฑิตแพทย์ มหาวิทยาลัยนเรศวร (7 Star Doctor)

    1. Care Provider : การแก้ไขปัญหาสุขภาพโดยการประยุกต์วิทยาศาสตร์การแพทย์พื้นฐาน และทักษะ ทางคลินิกในการวินิจฉัย รักษาพยาบาล ฟื้นฟูสภาพ ป้องกันโรค และสร้างเสริมสุขภาพของผู้ป่วยเป็นรายบุคคล ครอบครัว และชุมชน ด้วยความรู้ทักษะที่เป็นองค์รวม
    2. Decision Maker : เลือกตัดสินใจอย่างเป็นระบบโดยการรายงาน วิเคราะห์ สังเคราะห์ และเก็บเป็น ข้อมูล
    3. Community Leader : เป็นผู้จัดการและผู้นำ ชุมชนด้านสุขภาพ ให้คำปรึกษา และทำงานเป็นทีม ร่วมกับผู้อื่นในการแก้ไขปัญหา สุขภาพได้
    4. Life Long Learner : เป็นผู้แสวงหาความรู้ใหม่และศึกษาด้วยตนเองตลอดชีวิต
    5. Manager : บริหารจัดการตนเองและกิจกรรมหน้าที่ของตนเองด้วยความรับผิดชอบ
    6. Communicator : ใช้สื่อภาพ สัญลักษณ์ และ/หรือ ทักษะทางภาษาเพื่อสื่อสารอย่างได้ผล
    7. Humanistic doctor : มีเจตคติที่ดีและปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามหลักเวชจริยศาสตร์และกฎหมาย และสามารถดำรงตนในฐานะแพทย์ และสมาชิกในสังคมได้อย่างเหมาะสม

             ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นทั้งวิชาชีพและวิชาชีวิตซึ่ง นับเป็นการวางรากฐานสำคัญ อย่างยิ่งสำหรับการเรียนแพทยศาสตร์ให้ประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต 

     

     

         ถ่ายภาพโดย : งานประชาสัมพันธ์   คณะแพทยศาสตร์ ,  งานโสตทัศนูปกรณ์และเทคโนโลยีการศึกษา  คณะแพทยศาสตร์ 


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 30/07/2015 08:12 น.