มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์



    เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00 น. ศาสตราจารย์ ดร.สุจินต์ จินายน อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2556 – 2557 และกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้รับรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์  ณ ห้องรับรองนเรศวร 1 ชั้น 2 สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร

    ในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ความเป็นมาของพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ดังนี้ “ตามที่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้เสนอขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2556 - 2557 ให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร คณะแพทยศาสตร์ ด้วยการบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการรักษาผู้ป่วยและจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

    บัดนี้ทางสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้จัดส่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2556 จำนวน 5 ราย และประจำปี 2557 จำนวน 1 ราย ให้กับหน่วยงานจ่ายให้กับผู้มีรายชื่อตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2556 เล่ม 130 ตอนที่ 23 ข ฉบับลงวันที่ 22 ตุลาคม 2556 และประจำปี 2557 เล่ม 132 ตอนที่ 1 ข ฉบับลงวันที่ 9 มกราคม 2558 ตามลำดับ ดังมีรายนามต่อไปนี้

    ลำดับที่

    ชื่อ – สกุล

    ประเภท

    1

    นางจำปี          บัวแฝง

    เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์

    2

    นางรัชนี          วชิระนิเวศ

    เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์

    3

    นางสิริพันธ์      รุ่งเรือง

    เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์

    4

    นายชาญกิจ      สุวรรณกิจ

    เหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์

    5

    นายปรีชา        พหลเทพ

    เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์

    6

    นางรสสุคนธ์     พหลเทพ

    เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์

     

     

    ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ มหาราช ทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จึงจัดให้มีพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ เพื่อให้ผู้ได้รับพระราชทานและบุคคลทั่วไป จักได้สำนึกในคุณแห่งเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ และเกียรติที่ได้รับพระราชทาน ซึ่งนับว่าเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผู้ทำคุณประโยชน์สืบไป” คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าว


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 30/07/2015 15:15 น.