รายการ “สุขกาย สบายใจ” สัมภาษณ์ผู้บริหารเกี่ยวกับ หลักสูตร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ผ่านมาตรฐาน WFME



         วันนี้ (23 เม.ย.61) นายอดิเรก  มีบุญ  นักประชาสัมพันธ์ ผู้จัดรายการ “สุขกาย  สบายใจ” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยนเรศวร F.M.107.25 สัมภาษณ์ ผศ.พญ.พันธิตรา สิงห์เขียว ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายบริหารการศึกษาในประเด็นเรื่อง “หลักสูตร  คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยนเรศวร ผ่านมาตรฐาน  WFME”

         ผศ.พญ.พันธิตรา สิงห์เขียว กล่าวว่า “สำหรับมาตรฐานหลักสูตร WFME (World Federation for Medical Education) เป็นเกณฑ์การประเมินหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตเพื่อรับรองว่ามีคุณภาพระดับสากลหรือระดับโลก สำหรับการเข้ามาของมาตรฐาน WFME สู่โรงเรียนแพทย์ในประเทศไทย ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดการพัฒนาในการสร้างหลักสูตรฯ ที่จะผลิตบัณฑิตแพทย์ให้ได้มาตรฐานระดับโลก ยิ่งเป็นเครื่องการันตีได้ว่าแพทย์ท่านนั้นๆ ที่จบจากสถาบันที่ผ่านการประเมิน WFME เป็นแพทย์ที่ได้มาตรฐานที่ทั่วโลกยอมรับ ซึ่งจะมีความสำคัญต่อแพทย์ท่านนั้นๆ เป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันมีข้อกำหนดจากประเทศอเมริกา และบางประเทศในแถบยุโรปว่า หากแพทย์ท่านไหนต้องการจะศึกษาต่อเพิ่มเติมในประเทศดังกล่าวข้างต้น จะต้องจบหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตจากสถาบันหรือโรงเรียนแพทย์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน WFME เท่านั้น”

          ติดตามารับชมและรับฟังฉบับเต็มได้ที่ รายการ “สุขกาย  สบายใจ” ออกอากาศวันที่ 24 เมษายน 2561 เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยนเรศวร F.M.107.25 MHz พร้อมการแพร่ภาพสด Facebook Live ทาง Facebook  สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยนเรศวร NUradio Naresuan และรับฟังสดทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.nuradio.nu.ac.th ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยนเรศวร F.M.107.25 ในวันที่ 24 เม.ย.2561 เวลา 16.00 น.


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 23/04/2018 15:28 น.