โครงการการพัฒนา CSSD เพื่อการรับรองมาตรฐาน APSIC



          วันนี้ (4 มิถุนายน พ.ศ. 2561 ) เวลา 09.00 น. รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ศิริเกษม  ศิริลักษณ์  คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานเปิดโครงการการพัฒนา CSSD เพื่อการรับรองมาตรฐาน APSIC  โดย  นางสาวขนิษฐา เมฆอรุณกมล   รองผู้อำนวยการฝ่ายกาพยาบาล กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมเอกาทศรถ 1 ชั้น 3  อาคารสิรินธร  โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

         หน่วยเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อกลางมีหน้าที่ให้บริการอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ปราศจากเชื้อ และนำอุปกรณ์ที่ใช้กับผู้ป่วยแล้วกลับมาทำให้ปราศจากเชื้อและนำกลับมาใช้ซ้ำ จึงมีความจำเป็นที่ต้องมีกระบวนการทำลายเชื้อและทำให้ปราศจากเชื้ออย่างมีประสิทธิภาพเพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย จึงได้นำมาตรฐาน ASIA PACIFIC SOCIETY OF INFECTION CONTROL (APSIC)  คือ สมาคมควบคุมการติดเชื้อแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค มาเป็นเกณฑ์ในการพัฒนา และประเมินการปฏิบัติที่ดีที่สุดในการส่งมอบการทำลายเชื้อและทำให้ปราศจากเชื้อที่มีคุณภาพแก่ผู้รับบริการ

         การจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คุณนิตยา ฉันทกิจ หัวหน้างานเวชภัณฑ์กลางและเลขาศูนย์พัฒนาคุณภาพโรงพยาบาลตากสิน มาบรรยายให้ความรู้  มีวัตถุประสงค์เพื่อผู้เข้ารับการอบรมได้รับความรู้เกี่ยวกับกระบวนการในการทำลายเชื้อและทำให้ปราศจากเชื้อ และพัฒนางานในหน่วยเวชภัณฑ์ปลอดเชื้อกลางให้ได้มาตรฐานในระดับประเทศและระดับสากล


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 04/06/2018 15:19 น.