พิธีไหว้ครู มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปี 2558 และพิธีมอบโล่เกียรติยศรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2558



               เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2558 เวลา 09.30 น. ศ.ดร.สุจินต์ จินายน อธิการบดี มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เข้าร่วมพิธีไหว้ครู มหาวิทยาลัยนเรศวร ประจำปี 2558 “ปาเจรา  น้อมนบบูชา  ศรัทธาอาจาริยคุณ” และพิธีมอบโล่เกียรติยศรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2558” ณ อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยนเรศวร   

    การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตได้ระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ที่ได้ให้การอบรมสั่งสอน และเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยในงานได้มีพิธีมอบพานระลึกพระคุณครูจากนิสิตคณะต่างๆ    การกล่าวคำปฏิญาณตนของนิสิต  พิธีเจิมหนังสือ เพื่อความเป็นสิริมงคล พิธีมอบโล่เกียรติยศรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2558 และมอบเกียรติบัตรแก่อาจารย์และนิสิตที่มีผลงานยอดเยี่ยม ดีเด่น  และสร้างชื่อเสียงให้มหาวิทยาลัย  ประเภทต่าง ๆ ได้แก่ 
    1. ประเภทนิสิตยอดเยี่ยม
    นิสิตยอดเยี่ยมด้านกิจกรรมเสริมหลักสูตร จำนวน 37 ราย 
    นิสิตยอดเยี่ยมด้านบำเพ็ญประโยชน์ฯ จำนวน 1  ราย
    นิสิตยอดเยี่ยมด้านส่งเสริมสุขภาพ และกีฬา จำนวน 3 ราย
    นิสิตยอดเยี่ยมด้านความประพฤติ จำนวน 3 ราย
    2. ประเภทนิสิตที่มีผลงานดีเด่นและสร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย จำนวน 137 ราย
    3. ประเภทที่ปรึกษาผลงานนิสิตที่สร้างชื่อเสียงให้แก่มหาวิทยาลัย จำนวน 49 ราย
    4. ประเภทศิษย์เก่าดีเด่น จำนวน 16 ราย


               ซึ่งในปีนี้ บุคลากรคณะแพทยศาสตร์จำนวน 1 ท่าน ได้เข้ารับโล่เกียรติยศศิษย์เก่าดีเด่น ประจำปี 2558   ได้แก่  อาจารย์นายแพทย์ยุทธพงศ์  พุทธรักษา  อาจารย์แพทย์ประจำภาควิชากุมารเวชศาสตร์และผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร โดยพิจารณาจากคุณสมบัติด้านจริยธรรม คุณธรรม ธรรมาภิบาล รวมถึงเป็นผู้ประสบความสำเร็จดีเด่นในหน้าที่การงาน ได้รับการยอมรับ ยกย่องจากบุคคลทั่วไป และเป็นผู้ทำคุณประโยชน์เกื้อกูล สนับสนุนกิจการของมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูให้เป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่น้องๆ นิสิตต่อไป  ทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ขอแสดงความชื่นชมยินดีมา ณ โอกาสนี้


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 22/08/2015 00:25 น.