คณะแพทย์ มน. โชว์ 2 นวัตกรรมสุดเจ๋ง “หุ่นยนต์ช่วยวินิจฉัยโรคหลอดเลือดสมอง” และ Application “i Heart”ในงานนวัตกรรมสุขภาพและผู้สูงอายุครั้งที่ 2



          คณะแพทยศาสตร์ ได้ออกบูธแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ในงาน “นวัตกรรมสุขภาพและผู้สูงอายุ ครั้งที่ 2 : Health and Aging Innovation Expo 2018” จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิษณุโลก ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ ลานกิจกรรมด้านหน้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก 

     ครั้งนี้ได้จัดเตรียมนวัตกรรมทางการแพทย์ไปแสดงให้ประชาชนได้รับทราบ และรับชมจำนวน 2 เรื่อง ได้แก่ หุ่นยนต์ช่วยวินิจฉัยโรคหลอดเลือดสมอง โดยมี อาจารย์ แพทย์หญิงดวงนภา รุ่งพิบูลโสภิษฐ์ ประสาทอายุรแพทย์ ประธานอนุกรรมการโรคหลอดเลือดสมอง โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร สาธิตการใช้หุ่นยนต์ช่วยวินิจฉัยโรคหลอดเลือดสมอง เป็นแห่งแรกในภาคเหนือ โดยหุ่นยนต์ดังกล่าวจะทำให้ผู้ป่วยเข้าถึงประสาทอายุแพทย์ได้ทันเวลา ช่วยให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญสามารถวินิจฉัย ตรวจทางระบบประสาท ประเมินคนไข้ ได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งตัดสินใจให้ยาละลายลิ่มเลือดได้เร็วขึ้น ทำให้ผลการรักษาได้ผลดี เพิ่มอัตราการครองชีพ ลดอัตราการตาย ลดความพิการได้ดีขึ้น 

          อีกนวัตกรรมหนึ่งที่จัดแสดง ได้แก่ Application “i Heart” สำหรับติดตามดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ แอปพลิเคชั่นแรกของประเทศไทย ซึ่งมีหัวข้อสำคัญ 5 ส่วน ได้แก่ ส่วนแรก คือ คลังความรู้ เกี่ยวกับโรคหัวใจ ส่วนที่สอง คือ ตารางนัดตรวจ ส่วนที่สาม คือ เชื่อมต่อกับ Smart Watch เช่นการเต้นของหัวใจ การวัดจำนวนก้าวที่เดิน มาใช้ประโยชน์ ส่วนที่สี่ คือ การกินยา ผู้ป่วยจะทราบว่ากินยาอะไรบ้าง มีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลากินยา ส่วนที่ห้า คือ เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินมีปุ่มกดฉุกเฉินที่เชื่อมต่อโทรออกไปที่ 1669 หรือกรณีที่ต้องการไปโรงพยาบาลที่มีศูนย์โรคหัวใจใกล้บ้านก็มี Google Map ระบุศูนย์โรคหัวใจทั่วประเทศสามารถนำทางไปได้

            หากท่านใดต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่  คลินิกโรคหัวใจโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร หมายเลขโทรศัพท์ 0 5596-5493 และ 0 5596 5196 หรือ www.med.nu.ac.th


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 03/09/2018 16:07 น.