คณะแพทยศาสตร์ ม.นเรศวร จับมือตูน บอดี้สแลม พร้อมนักวิ่ง 5,000 ชีวิต “ก้าวเพื่อต่อลมหายใจ” ในกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล MED NU RUN ครั้งที่ 1



    เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศล MED NU RUN ครั้งที่ 1 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พิษณุโลก โดย รศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ เป็นประธานการเปิดโครงการ และมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร, ผศ.นพ.จตุวิทย์ หอวรรณภากร ประธานโครงการ , นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ ร่วมต้อนรับนักวิ่งอย่างคับคั่ง โดยกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี แห่งการก่อตั้ง คณะแพทยศาสตร์ และเพื่อนำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร สบทบทุนจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วยเด็กวิกฤต และเครื่องมือแพทย์จำเป็นอื่นๆ ให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเสริมศักยภาพด้านการรักษา และการให้บริการผู้ป่วยในพื้นที่ พร้อมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย และเป็นแรงบันดาลใจให้ได้ดูแลสุขภาพร่างกายตนเองมากขึ้น

     

    โดยการวิ่งแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ Fun run  5  กิโลเมตร  Mini marathon 10.5 กิโลเมตร  Super half marathon 25   กิโลเมตร และ VIP  รวมนักวิ่งผู้ใจบุญ ทั้งหมด 5,000 คน ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก คุณอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) คุณระหัส ราชคำ (กบ แท็กซี่) คุณจีระศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว จีระศักดิ์) เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนถ้วยรางวัลประเภท Over all 4 ระยะ จาก นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

     

    ตลอดการดำเนินงานที่ผ่านมาทางคณะแพทยศาสตร์ ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน เป็นอย่างดียิ่ง ทำให้กิจกรรมเดินวิ่งการกุศล MED NU RUN ครั้งที่ 1 สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยสามารถจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจได้ ประมาณ 3 เครื่อง มูลค่าประมาณ 4,500,000 บาท รวมทั้งเครื่องมือแพทย์อื่นๆ อาทิ เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องมือสำหรับโรคหัวใจในผู้ใหญ่ รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 6,000,000  บาท ซึ่งเครื่องมือแพทย์ชุดดังกล่าว จะสามารถช่วยชีวิตเด็กป่วยในระยะวิกฤติ เพื่อให้โอกาสการกลับมาหายใจเองได้เป็นปรกติได้อีกครั้งตามพยาธิสภาพของผู้ป่วยในแต่ละคน ช่วยในการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการส่งต่อผู้ป่วยไปยังส่วนกลางเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยในเขตนี้กว่า 6 ล้านคน

     

    ติดตามภาพถ่ายเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/MED-NU-RUN-696567110715088/


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 05/02/2019 16:18 น.