คณะแพทย์ มน.ร่วม ปลูกไผ่เพิ่มพื้นที่สีเขียว



        เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00 น. มหาวิทยาลัยนเรศวรจัดโครงการปลูกไผ่ใช้สอยระยะที่ 2 ณ บริเวณพื้นที่ด้านหลังอาคารหอพักนิสิตแพทย์ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ ดร. กาญจนา เงารังษี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนเรศวร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยผู้บริหาร  บุคลากรและนิสิต ในการนี้ รศ.นพ.ศิริเกษม  ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วย 

    การจัดโครงการในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากร นิสิต มีส่วนร่วมและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในมหาวิทยาลัยนเรศวร ด้วยพืชที่ให้ผลตอบแทนทางเศรษฐกิจ

           โดยการจัดกิจกรรมในโครงการปลูกไผ่ใช้สอยระยะที่ 2 มีการปลูกต้นไผ่ จำนวน 90 ต้น ชนิดพันธุ์ที่นำมาปลูกคือ ไผ่หกยักษ์ ซึ่งเป็นไผ่ขนาดใหญ่ ลำต้นตรง สีเขียวเข้ม ไม่มีหนาม เนื้อลำหนา หน่อสามารถรับประทานได้ นอกจากนี้ยังนิยมใช้กันในงานตกแต่งด้านภูมิทัศน์ เนื่องจากมีลักษณะทรงกอที่สวยงามอีกด้วย

           ทั้งนี้กองอาคารสถานที่ จะได้รวบรวมพันธุ์ไผ่สายพันธุ์ชนิดต่างๆ อาทิ ไผ่กิมซุง, ไผ่รวก, ไผ่ตง, ไผ่ทอง, ไผ่ลายเสือ, ไผ่สีสุก ฯลฯ เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้แก่ผู้ที่สนใจและสนับสนุนงานวิจัยที่เกี่ยวกับไผ่ ตลอดจนการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ผู้สนใจสามารถบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้อพันธุ์ไผ่ได้ที่ กองอาคารสถานที่ มหาวิทยาลัยนเรศวร โทรศัพท์ 0 5596 8008


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 20/02/2019 16:43 น.