รพ.มน.ประชุมเตรียมพร้อมเปิดคลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน 9 มีนาคมนี้



       

           เมื่อวันที่  5 มีนาคม  2563  เวลา 09.00 น. รศ.นพ.ศิริเกษม ศิริลักษณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์  พร้อมด้วย รศ.พญ.รสสุคนธ์ คชรัตน์ รองคณบดีฝ่ายการแพทย์ เชิญผู้บริหารระดับต้น เข้าร่วมประชุมชี้แจงความพร้อมเปิด คลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน คลินิกโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเฉียบพลัน (Acute Respiratory Infection; ARI) ในวันจันทร์ ที่ 9 มีนาคม 2563  สำหรับคัดกรอง เก็บสิ่งส่งตรวจ ตรวจรักษา จ่ายยา ณ จุดเดียว (One Stop Care) สำหรับผู้ที่มีอาการไอ จาม เป็นไข้ และกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจาก ประเทศ จีน  (รวมมาเก๊าและฮ่องกง)   ไต้หวัน  ญี่ปุ่น  เกาหลีใต้   สิงคโปร์  อิหร่าน  อิตาลี  ฝรั่งเศส   เยอรมนี    ประเทศตามที่รัฐบาลได้ประกาศ โดยจะตั้งคลินิกบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา 1  รวมทั้งจัดให้มีตู้คอนเทนเนอร์ ห้องแยกโรค  มีกระบวนการส่งต่อสิ่งส่งตรวจไปยังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อย่างเป็นระบบ และหากต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลก็มีแผนการรับเข้าอย่างเป็นระบบเรียบร้อยแล้ว  เพื่อเป็นการดูแลนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวร อย่างเต็มระบบ โรงพยาบาลของดการให้บริการ Premium Clinic ที่บริเวณหอพักนิสิต เพื่อให้การตรวจคัดกรองโรคระบบทางเดินหายใจของนิสิตมาอยู่ในระบบของโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัยและการดูแลที่ใกล้ชิด ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

         อนึ่งทางภาควิชาอายุรศาสตร์ ได้ประชุมหารือ โดยมี พญ.ศิดายุ สุริยะ หัวหน้าภาควิชาอายุรศาสตร์ ได้ประชุมอาจารย์ภาควิชาอายุรศาสตร์ จัดทีมแพทย์อายุรศาสตร์ สำหรับตรวจผู้ป่วยหรือผู้เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงในกลุ่มนี้ด้วย

         ทางโรงพยาบาลขอความร่วมมือผู้ที่จำเป็นต้องมาโรงพยาบาล ให้ปฏิบัติตามระเบียบการคัดกรองของโรงพยาบาล โดยจัดให้มีการวัดไข้ที่หน้าผาก สวมใส่หน้ากากอนามัยมาโรงพยาบาล ล้างมือบ่อยๆ ทั้งนี้โรงพยาบาลได้เพิ่มจุดให้บริการน้ำยาล้างมืออีกกว่า 100 จุด เพื่อความสะดวกและป้องกันโรคแก่บุคลากรและผู้รับบริการโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร


    เพิ่มข้อมูลเมื่อ : 06/03/2020 13:02 น.